3 loài ma hết sức khủng khiếp của Philippines

Trong nền văn hóa truyền thống của đất nước Philippines, có 3 loài ma được xếp vào hạng rùng rợn bậc nhất của thế giới...

Aswang là một loài ma nổi tiếng trên toàn Philippines và được cho là hình tượng đáng sợ nhất trong các câu chuyện dân gian của nước này. Tên gọi của chúng là sự kết hợp giữa loài chó và ma cà rồng theo tiếng Philippines. Có nhiều mô tả khác nhau về Aswang tùy theo từng địa phương, nhưng nhìn chung đây là một con ma nam giới có đôi mắt đỏ ngầu, sống bằng thịt người.
Aswang thường có hình dạng của một người bình thường, sống ẩn dật, nhút nhát và khó tiếp cận vào ban ngày. Đêm đến, chúng sẽ hóa thành các sinh vật như mèo, dơi, chim, lợn, nhiều nhất là chó như một cách ngụy trang để tiếp cận nạn nhân. Khi đã xác định được con mồi, rất nhanh nhẹn và lặng lẽ, chúng sẽ tấn công để ăn tim, gan và nội tạng.
Thai nhi là thức ăn mà loài ma tàn ác này đặc biệt ưa thích. Đó là lý do khiến một số Aswang có cái vòi rất dài, chuyên dùng để hút bào thai ra khỏi bụng mẹ. Nhưng không phải lúc nào Aswang cũng thích đồ ăn “tươi”. Cũng có khi chúng đào bới mồ mả để tìm xác chết và nhai ngấu nghiến.
So với Aswang, Manananggal là loài ma kém khát máu hơn một chút, nhưng lại có hình thù khiến con người phải đứng tim ngay từ cái nhìn đầu tiên. Đó là một sinh vật hình người, thường là phụ nữ, có đôi cánh dơi rất rộng và cơ thể có thể được cắt rời làm hai phần, nội tạng lòng thòng, rỏ máu.
Manananggal có tập quán săn mồi khá giống với Aswang. Chúng bay đi vào ban đêm để tìm kiếm những người đang ngủ hoặc phụ nữ mang thai. Manananggal sẽ dùng chiếc vòi kéo dài như lưỡi để hút máu, tim hoặc thai nhi từ cơ thể nạn nhân.
Manananggal là loài ma có nhiều điểm yếu. Chúng rất sợ tỏi, muối, ánh sáng, dao găm, giấm, gia vị và roi làm bằng đuôi cá đuổi. Nếu bị rắc muối, tro hoặc tỏi vào phần thịt hở ra ở thân dưới, Manananggal sẽ không thể nối hai phần cơ thể lại với nhau. Điều này khiến chúng bị chết khi bình minh lên.
Tiyanak là một con ma vô cùng độc ác ẩn sau hình hài ngây thơ, vô tội. Nó thường xuất xuất hiện trong bộ dạng một đứa trẻ bị bỏ rơi, khóc lóc thảm thiết để đánh động lòng hảo tâm của những người qua đường.
Sau khi ai đó động lòng và bế Tiyanak lên, nó sẽ biến hóa thành một con quỷ với móng vuốt và răng nanh nhọn hoắt, cào cấu và cắn xé nạn nhân đến chết, sau đó ăn sống họ. Ảnh: Internet.

Theo Kiến Thức

  • Thiết kế web

    www.webdesign.vn

    Giải pháp công nghệ phát triển web trực tuyến chuẩn SEO mạnh nhất thế giới hiện nay...

  • Tin kinh tế

    www.tinkinhte.com

    Tin kinh tế, tài chính, chứng khoán, nhà đất, công nghiệp, doanh nghiệp, giao thương,...

  • Tin sức khỏe

    www.tinsuckhoe.com

    Chăm sóc sức khỏe, sức khỏe gia đình, thông tin thuốc, phòng khám, nhà thuốc,...

  • Tin khoa học

    www.tinkhoahoc.com

    Tin khoa học, công nghệ, Hi-Tech, khoa học hình sự, huyền bí, thế giới động vật,...

  • Tin pháp luật

    www.tinphapluat.com

    tin pháp luật, Hình sự, kinh tế, văn bản luật, mẫu văn bản, luật sư, tư vấn luật,...

Khám phá thế giới động vật, động vật hoang dã: Khủng long, Rắn chuông, Sư tử châu phi, Chó ngao, Đại bàng, Cá mập,...

Trang chủ   |   Liên hệ   |   Tài trợ - Quảng cáo    |   RSS

Copyright 2014 -   thegioidongvat.net

Hotline: 0983 006 168   |   Email: thegioidongvat.net@gmail.com

Đề nghị đặt liên kết và ghi rõ nguồn "Thế giới động vật .net " khi bạn trích dẫn, đăng lại thông tin từ thegioidongvat.net.