Rái cá ăn thịt cá sấu

Con rái cá dồn cá sấu vào gần gốc cây, ghì xuống tấn công khiến con mồi không thể chống cự rồi bắt đầu ăn thịt.

Màn tấn công bất ngờ của một con rái cá và cá sấu được ghi lại ở Công viên Quốc gia Lake Woodruff, bang Florida, Mỹ.
Để tấn công sát thủ đầm lầy, con rái cá đã kéo cá sấu lại gần một gốc cây dưới đầm lầy, ghì xuống và bắt đầu cắn lên lưng.
Trong trận chiến này, rái cá và cá sấu có kích thước cơ thể gần như tương đương. Tuy nhiên, vì cá sấu không thể tấn công lại nên sau màn tấn công, rái cá dễ dàng ăn thịt con mồi.
Rái cá là loài động vật ăn thịt thường sống ở các vùng nước ngọt. Một con rái cá có trọng lượng cơ thể khoảng từ 10-20 kg. Thức ăn chủ yếu của chúng là các loài cá di chuyển chậm và động vật giáp xác.
Trong một số trường hợp, rái cá cũng ăn một số loài động vật lưỡng cư và bò sát, hay như trong trường hợp này là cả sát thủ đầm lầy.

(Theo vnexpress)

• Hậu duệ của khủng long làm bố ở tuổi 111

Henry, được coi là một trong những hóa thạch sống cuối cùng của động vật bò sát thời tiền sử, sẽ trở thành bố trong vài tháng tới sau 40 năm không thể giao phối vì một khối u.

• Tại sao rùa biển lại lặn sâu dưới nước

Các nhà nghiên cứu đã hiểu được tại sao rùa biển thường kiếm ăn và sinh tại vùng nước nông hay trên cạn nhưng lại lặn ngụp rất sâu trong lòng đại dương. Người ta đang theo dõi, tìm hiểu loài bò sát này.

• Phát hiện loài bò sát lưỡng cư quý hiếm ở Quảng Ngãi

Ếch Cây Sần Tay Lo, tên khoa học Theloderma Stellatum, đặc biệt quý hiếm và nằm trong Sách đỏ quốc tế (IUCN), được các chuyên gia Tổ chức bảo vệ động vật hoang dã Wildlife At Risk phát hiện ở rừng núi Quảng Ngãi.

• Trăn nuốt chửng cá sấu sau trận quyết đấu

Sau gần 5 giờ vật lộn từ dưới nước lên trên bờ, con trăn lớn đã giành ưu thế và nuốt gọn con cá sấu dài gần một mét.

• Loài bò sát trước nguy cơ tuyệt chủng

Theo các chuyên gia sinh học thì tổ tiên của loài bò sát xuất hiện trên trái đất chừng 300 triệu năm trước. Hiện nay trên địa cầu có khoảng 9.000 loài bò sát. Chúng đang phải đối diện với nguy cơ tuyệt chủng cao.

• Năm loài bò sát lớn nhất trên trái đất còn sống