1001 kiểu sinh sản kỳ lạ của động vật

Thế giới động vật luôn chứa đựng những điều thú vị, thách thức sự hiểu biết của con người. Hãy cùng điểm lại một số loài động vật có quá trình sinh sản hết sức kỳ lạ để thấy được sự phong phú của tự nhiên.

1. Voi

Con voi

Thời gian mang thai của voi lên đến 23 tháng, dài nhất trong số các loài động vật sống trên mặt đất. Đặc biệt hơn, một con voi con vừa mới sinh đã nặng tới khoảng 120kg.

2. Cá mập diềm

Cá mập diềm

Điểm khác biệt ở loài cá mập có hình dạng giống lươn này là quá trình phát triển rất chậm của phôi thai, chỉ được khoảng 1,4cm mỗi tháng. Với tốc độ “rùa bò” như vậy, thời kỳ mang thai ở cá mập diềm kéo dài tận 3,5 năm.

3. Loài thú có túi ôpôt

Thú có túi Ô pốt

14 ngày là khoảng thời gian mang thai được đánh giá tương đối dễ dàng của những con thú có túi ôpôt. Ngoài ra, con non sẽ được nuôi dưỡng bên trong túi mẹ trong vòng từ 2 đến 3 tháng.

4. Cá ngựa

Cá ngựa

Nếu có danh hiệu dành cho những “ông bố đặc biệt” thì cá ngựa đực chắc chắn sẽ chiến thắng. Cá ngựa sinh con theo một cách kỳ lạ: con đực giữ vai trò mang thai và ấp trứng. Con cái đẻ trứng vào cái túi trước bụng con đực. Trứng sau đó sẽ được thụ tinh. Khi cá ngựa con nở, chúng vẫn ở trong túi ấp và tự bơi ở ngoài khi trưởng thành.

5. Chó

Con cho

24 - đó là số lượng chó con được sinh ra trong 1 lứa nhiều nhất tính đến thời điểm này. Sách kỷ lục Guinness đã ghi nhận thành tích đó của 1 con chó mẹ ở Anh có tên là Tia vào năm 2004. Sau cuộc “vượt cạn” đầy ngoạn mục này, có 20 con đã sống sót.

6. Chuột lang

Chuột lang

Là quán quân trong lĩnh vực gây giống, chuột lang có khả năng mang thai từ rất sớm, khi mới chỉ 4 tuần tuổi và mất từ 2 đến 15 giờ sau sinh là có thể lấy lại được toàn bộ sinh lực.

7. Bạch tuộc

Bạch tuộc

Bạch tuộc là loài đẻ trứng. Chúng có một quá trình sinh sản hết sức kỳ lạ. Khi giao cấu, con đực dùng tua (thường được gọi là “tay giao cấu”) để đưa tinh trùng vào người con cái. Bạch tuộc cái có thể giữ tinh trùng trong người cho đến khi trứng sẵn sàng để thụ tinh (trung bình khoảng 200.000 trứng). Con mẹ sau đó sẽ bảo vệ và cung cấp ôxy cho trứng bằng cách thổi nước qua.

 

 

Khoahoctv  Tổng hợp

Bài cùng chuyên mục

  • Đôi tay kỳ lạ của động vật

    Nhờ đôi bàn tay có cấu tạo kỳ lạ, khỉ aye-aye, chuột chũi hay tắc kè có thể thích nghi với hoạt động săn mồi, tìm nơi trú ẩn và thích nghi với môi trường sống.

  • Tình cảm kỳ lạ của loài thú

    Một hình ảnh kỳ lạ xảy ra tại vườn thú Taman Safari của Indonesia đã thu hút rất nhiều du khách tới đây thưởng ngoạn: Hai chú hổ Sumatra vừa được hai tháng tuổi chung sống một cách rất tình cảm với hai chú vượn Orangutans song sinh 5 tháng tuổi.

  • 1001 kiểu sinh sản kỳ lạ của động vật (2)

    Thế giới động vật luôn chứa đựng những điều thú vị, thách thức sự hiểu biết của con người. Hãy cùng điểm lại một số loài động vật có quá trình sinh sản hết sức kỳ lạ để thấy được sự phong phú của tự nhiên.

 
 

  • Thiết kế web

    www.webdesign.vn

    Giải pháp công nghệ phát triển web trực tuyến chuẩn SEO mạnh nhất thế giới hiện nay...

  • Tin kinh tế

    www.tinkinhte.com

    Tin kinh tế, tài chính, chứng khoán, nhà đất, công nghiệp, doanh nghiệp, giao thương,...

  • Tin sức khỏe

    www.tinsuckhoe.com

    Chăm sóc sức khỏe, sức khỏe gia đình, thông tin thuốc, phòng khám, nhà thuốc,...

  • Tin khoa học

    www.tinkhoahoc.com

    Tin khoa học, công nghệ, Hi-Tech, khoa học hình sự, huyền bí, thế giới động vật,...

  • Tin pháp luật

    www.tinphapluat.com

    tin pháp luật, Hình sự, kinh tế, văn bản luật, mẫu văn bản, luật sư, tư vấn luật,...

Khám phá thế giới động vật, động vật hoang dã: Khủng long, Rắn chuông, Sư tử châu phi, Chó ngao, Đại bàng, Cá mập,...

Trang chủ   |   Liên hệ   |   Tài trợ - Quảng cáo    |   RSS

Copyright 2014 -   thegioidongvat.net

Hotline: 0983 006 168   |   Email: thegioidongvat.net@gmail.com

Đề nghị đặt liên kết và ghi rõ nguồn "Thế giới động vật .net " khi bạn trích dẫn, đăng lại thông tin từ thegioidongvat.net.